การจากไปของชายนักชงชา

20140206 PKFJ0735

อินนาลิลลาฮิวาอินนาอิลัยฮิรอญีอูน
แท้จริงเราเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮฺ และแน่แท้เราจะต้องกลับคืนสู่พระองค์

ผมพึ่งทราบข่าวว่าบังนักชงชาของร้านน้ำชาที่บ้านท่ากินดิน อ.ท่าศาลา ที่ผมได้เขียนถึงใน โพสต์นี้ ได้กลับสู่อัลลอฮ (เสียชีวิต) แล้วเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ผมกับเพื่อนตั้งใจจะถ่ายรูปเป็นสารคดีให้แกสักชุด แต่เราก็ได้ถ่ายไว้ไม่ครบจบเรื่อง น่าเสียดายเหลือเกิน

20140815 DSC04102

พวกเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแกชื่ออะไร บางคนเรียกแกว่าบัง บางคนก็เรียกป้ะ แกเป็นคนที่สามารถชงชาได้เร็วอย่างเหลือเชื่อ แกเป็นนักชงชามืออาชีพ เราไปที่นี่เมื่อไหร่ (ซึ่งเกือบทุกวัน) ก็จะหยิบไก่ทอด สั่งข้าวเหนียว หรือข้าวต้ม แล้วก็เดินมาสั่งชาร้อนหรือกาแฟที่แก แล้วก็นั่งทานไปดูทีวีไปคุยกันไป ไม่ถึงสามนาทีแกก็เอาเครื่องดื่มร้อนๆมาเสิร์ฟ

20140206 PKFJ0735

ถ้าเราสั่งเครื่องดื่มร้อน ก็จะได้เป็นจอกเล็กๆ ถ้าสั่งเป็นเครื่องดื่มเย็น ก็จะได้แก้วใหญ่ใส่น้ำแข็งมาเต็มๆแก้ว

20140128 PKFJ0023

เราจะเจอแกเป็นประจำทุกๆเช้า บางทีก็เจอแกที่มัสยิดท่ากินดินตอนละหมาดวันศุกร์ หรือละหมาดตารอเวียฮในเดือนรอมฎอน บางวันแกก็ไม่สบาย ก็จะมีชายหนุ่มผมยาวคนนึงมาชงให้แทน แต่ในรอมฎอนนี้ แกไม่ได้ไปละหมาดตะรอเวียฮอีกแล้วเพราะไม่สบาย และแกได้จากเราไปอย่างไม่มีวันกลับในช่วงสิบวันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนปีนี้

…นักชงชาผู้นี้ จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป หวังว่าเราจะได้เจอกันอีกในสวรรค์ของอัลลอฮฺ ผมจะรอดื่มชาของแกอีกที่นั่น อินชาอัลลอฮฺ

Author: Pakpoom

A Thai student in Germany, "it's not easy to be an adult".

Leave a Reply

